1. Home
  2. Kinh doanh
  3. MacBook và iPad ‘sản xuất tại Việt Nam’ sẽ được chế tạo tại Bắc Giang.
Tien Phong 3 tuần trước

MacBook và iPad ‘sản xuất tại Việt Nam’ sẽ được chế tạo tại Bắc Giang.

Fukang Technology, một công ty thuộc Tập đoàn Foxconn, hiện đang tiến hành thủ tục xin cấp giấy phép môi trường cho hệ thống xử lý khí thải trong quy trình sản xuất iPad và Macbook tại nhà máy của họ ở Bắc Giang.

Việc Foxconn – đối tác sản xuất của Apple – lắp ráp máy tính bảng, laptop tại Việt Nam được đề cập trong báo cáo đề xuất cấp phép môi trường cho giai đoạn 2 của dự án Nhà máy công nghệ Fukang gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Môi trường.

Theo báo cáo này, một số dây chuyền lắp ráp Macbook và iPad đã được hoàn thiện nhưng cần lắp đặt thêm hệ thống xử lý khí thải. Các hạng mục lắp đặt mới được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng – Tập đoàn Apple và phải có giấy phép môi trường từ cơ quan quản lý.

Trước đó, hồi tháng 2, dự án này đã nhận được giấy phép sản xuất máy tính bảng, laptop, bo mạch chủ thiết bị điện tử từ cơ quan có thẩm quyền. Nguyên liệu sản xuất các sản phẩm trên sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Nguyên liệu có xuất xứ Việt Nam gồm ốc vít, lens trước…

Dự án nhà máy Fukang Technology (thuộc Foxconn) tại khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang có vốn đầu tư hơn 12.507 tỷ đồng, được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu từ tháng 1/2021. Dự án có công suất lắp đặt và xử lý khoảng 16,1 triệu máy tính bảng và máy tính xách tay mỗi năm.

iPad Air 2024 mới ra mắt có giá bao nhiêu?

Apple iPad Air 2024, tháng 5 năm 2024. Hình ảnh: Tuấn Hưng

Foxconn là tập đoàn gia công máy tính và linh kiện điện tử lớn nhất thế giới của Đài Loan. Chúng là mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị của Apple, đặc biệt là iPhone.

Tập đoàn này đang trong quá trình chuyển dịch đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Hồi tháng 6, tại cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Brand Cheng – Giám đốc điều hành Foxconn Industrial Internet (thuộc Foxconn) cho biết, các nhà máy của tập đoàn đã có mặt tại 5 tỉnh, thành của Việt Nam, với 80.000 nhân viên. và tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Trong một báo cáo khác gửi tới tỉnh Bắc Giang, Foxconn cho biết họ “nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng, có môi trường đầu tư ổn định và thủ tục đầu tư thuận lợi”. Foxconn cũng cho biết họ muốn mở rộng đầu tư vào Bắc Giang, dựa trên chiến lược dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc của tập đoàn và nhu cầu thực tế của các khách hàng lớn.

Foxconn bắt đầu xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh, Bắc Giang và một số tỉnh của Việt Nam vào tháng 3 năm 2007 và sản xuất nhiều loại sản phẩm, từ máy tính, công nghệ thông tin, điện tử tiêu dùng và linh kiện. ô tô đến các thiết bị bán dẫn. Đầu tháng 7/2024, tập đoàn này nhận giấy phép đầu tư 2 dự án sản xuất máy chơi game và sản phẩm giải trí thông minh tại tỉnh Quảng Ninh, với tổng vốn 551 triệu USD.

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi