1. Home
  2. Thể thao
  3. FIFA áp dụng hình phạt đối với thủ môn của đội tuyển Argentina.
Nguyen Hoang 2 tuần trước

FIFA áp dụng hình phạt đối với thủ môn của đội tuyển Argentina.

ArgentinaThủ môn Emiliano Martinez bị cấm thi đấu vì 2 hành vi vi phạm ở vòng loại World Cup 2026.

Hôm qua 27/9, Ủy ban kỷ luật FIFA đã cấm Martinez thi đấu 2 trận ở vòng loại World Cup 2026. Điều này đồng nghĩa với việc thủ môn của Aston Villa sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa Venezuela vào ngày 10/10 với Bolivia vào ngày 15/10.

Martinez đặt danh hiệu Copa America gần khu vực riêng tư trong màn ăn mừng chiến thắng sau trận gặp Chile hôm 5/9. Ảnh: AP

Martinez đặt danh hiệu Copa America gần khu vực riêng tư trong màn ăn mừng chiến thắng sau trận gặp Chile hôm 5/9. Ảnh: AP

Theo Ủy ban kỷ luật, Martinez đã vi phạm quy tắc ứng xử và luật chơi fair play. Lỗi đầu tiên liên quan đến việc đặt danh hiệu Copa America gần khu vực riêng tư trong lễ ăn mừng chiến thắng sau trận gặp Chile hôm 5/9. Trong trận thua 1-2 trước Colombia hôm 10/9, anh mắc sai lầm thứ hai khi đập vào ống kính phóng viên.

Liên đoàn bóng đá Argentina, AFA lên tiếng bảo vệ Martinez trước khi Ủy ban kỷ luật FIFA đưa ra quyết định. “Liên đoàn bóng đá Argentina hoàn toàn không đồng ý với phán quyết của Ủy ban kỷ luật FIFA”, phản hồi của AFA viết.

Argentina hiện đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 18 điểm sau 8 trận, hơn đội nhì bảng Colombia 2 điểm. Sáu đội đứng đầu khu vực Nam Mỹ khi kết thúc vòng loại sẽ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết. Đội xếp thứ bảy phải đá play-off với đại diện các châu lục khác để tranh tấm vé vòng loại.

Martinez là trụ cột không thể thay thế của Argentina trong giai đoạn thành công của họ kể từ năm 2021. Thủ môn 32 tuổi đóng vai người hùng trong nhiều pha cứu thua và loạt sút luân lưu, trong đó có chiến thắng loạt luân lưu 4-2 trước Pháp ở chung kết World Cup 2022.

Tuy nhiên, Martinez cũng gây tranh cãi vì chiến thuật gây áp lực tâm lý cho đối thủ và hành vi ăn mừng chiến thắng. Trong loạt sút luân lưu của trận chung kết World Cup 2022, anh đã nhảy múa và cầm bóng để kéo dài thời gian. Sau đó, Martinez còn vinh danh thủ môn xuất sắc nhất giải đấu gần vùng kín của mình.

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi