1. Home
  2. Thể thao
  3. Nam Định và HAGL hoà không bàn thắng ở V-League 2024-2025
Nguyen Hoang 2 tuần trước

Nam Định và HAGL hoà không bàn thắng ở V-League 2024-2025

Đội bóng đang giữ chức vô địch Nam Định đã kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội tấn công, nhưng chỉ có thể kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0 trước HAGL trong trận đấu diễn ra sớm nhất của vòng 3 V-League 2024-2025 vào chiều ngày 28/9.

Trận đấu trên sân Pleiku được dự đoán sẽ rất căng thẳng vì nhiều lý do. Trong khi Nam Định là đương kim vô địch thì HAGL đang có phong độ ấn tượng với thành tích toàn thắng, ghi 6 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Trong đội hình đội khách có 3 nhân tố từng được coi là linh hồn của chủ nhà gồm Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Văn Toàn.

Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hơn 90 phút. HLV Nguyễn Quang Trãi thề sẽ khiến Nam Định “dễ đi, khó về”. Nhưng thay vì tấn công như bản sắc của mình, đội của anh lại chủ động chơi phòng ngự – phản công với sơ đồ 5-4-1. Nam Định thiếu sự linh hoạt trong các quân cờ cũng như sự sắc bén cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự chủ nhà.

Trực tiếp HAGL vs Thép Xanh Nam Định 0-0 (H2): Châu Ngọc Quang lỡ cơ hội

Nguyễn Xuân Son (áo trắng) trong trận Nam Định hòa 0-0 với HAGL trên sân Pleiku, Gia Lai ngày 28/9/2024.

Hiệp 1, Nam Định cầm bóng gần 60% nhưng chỉ tạo được một tình huống đáng chú ý. Phút thứ 7, Nguyễn Văn Toàn đã loại bỏ Jairo ở gần khung thành HAGL. Nhưng tiền đạo đội khách quyết định dứt điểm hơi muộn, tạo điều kiện cho Phan Du Học lùi về phá bóng giải nguy. Khoảng 5 phút sau, HAGL cũng tạo ra cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu vọt xà ngang. Trận đấu buồn tẻ kết thúc với việc Trần Minh Vương đá thẳng vào ngực đồng đội cũ Nguyễn Tuấn Anh. Trọng tài đã tham khảo VAR nhưng không có thẻ đỏ và thổi còi kết thúc hiệp đấu.

Sang hiệp 2, HLV Vũ Hồng Việt tung Nguyễn Văn Vi vào thay Lý Công Hoàng Anh bên cánh trái và đẩy đội lên rất cao. Nam Định cầm bóng khoảng 65% và hầu như luôn chơi ở nửa sân của HAGL. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tạo ra đột biến. Hai cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách thuộc về Nguyễn Xuân Sơn – Rafaelson. Nhưng lần đầu tiên anh đánh thủ môn Trần Trung Kiên, lần thứ hai anh chạm đất và bị đẩy ra ngoài biên.

Rafaelson là Vua phá lưới mùa giải 2023-2024 với 31 bàn thắng. Ở trận sân khách của Lee Man ở AFC Champions League Two, anh đóng góp một bàn thắng và một đường kiến ​​tạo, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục nhập tịch với tên Nguyễn Xuân Son, tiền đạo sinh năm 1997 gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Trước trận hòa không bàn thắng trên sân Pleiku, anh cũng “im hơi lặng tiếng” khi Nam Định thắng Quảng Nam 1-0 ở vòng 2 V-League. Cầu thủ này đang gặp khó khăn khi đối thủ luôn bố trí một trung vệ cao lớn đi kèm anh.

Do Rafaelson bị bắt chặt nên HLV Vũ Hồng Việt rút tiền vệ Hendrio và tung tiền đạo nội Hoàng Minh Tuấn vào sân thi đấu 2 tiền đạo. Hồ Khắc Ngọc cũng tham gia với hy vọng tăng tính sáng tạo ở khu vực tiền vệ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Nam Định đều không được đền đáp.

Dù không thắng nhưng HAGL vẫn đứng đầu bảng với 7 điểm, nhiều hơn Nam Định 3 điểm. Thầy trò Vũ Hồng Việt sẽ trở lại sân nhà Thiên Trường tiếp đón Bangkok United của Thái Lan ở loạt trận thứ hai AFC Champions League vào ngày 2/10.

 

1 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi