1. Home
  2. Thể thao
  3. Man City trải qua trận hòa thứ hai liên tiếp tại Premier League
Nguyen Hoang 2 tuần trước

Man City trải qua trận hòa thứ hai liên tiếp tại Premier League

Mở tỷ số nhờ công của hậu vệ Josko Gvardiol, nhưng nhà đương kim vô địch gặp nhiều khó khăn và chấp nhận trận hòa 1-1 trên sân Newcastle ở trận đấu sớm nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh tối 28/9.

Giống như trận hòa 2-2 với Arsenal với bàn thắng quyết định của John Stones ở phút 90+8 cuối tuần trước, Man City hôm nay cũng vượt qua khó khăn trong trận đấu để gây áp lực mạnh về cuối trận. Nhưng khác với trận đấu ở vòng 5, những nỗ lực trong hơn 7 phút hiệp phụ trên sân Saint James’ Park là không đủ để giúp nhà ĐKVĐ ghi thêm bàn, họ chấp nhận mất điểm.

Trận hòa thứ 2 liên tiếp khiến Man City chỉ có 14 điểm, đồng nghĩa với nguy cơ bị đối thủ đuổi kịp hoặc vượt mặt, chiếm ngôi đầu bảng khi vòng 6 khép lại. Liverpool và Aston Villa đang chia sẻ vị trí. thứ hai và thứ ba với cùng 12 điểm, còn Arsenal xếp thứ 4 với 11 điểm.

Hậu vệ Dan Burn (trái) của Newcastle cản phá pha đi bóng của tiền đạo Erling Haaland của Man City trong trận hòa 1-1 trên sân St James Park ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: AP

Hậu vệ Dan Burn (trái) của Newcastle cản phá pha đi bóng của tiền đạo Erling Haaland của Man City trong trận hòa 1-1 trên sân St James’ Park ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: AP

Thiếu Rodri và De Bruyne – 2 cầu thủ có ảnh hưởng nhất ở khu vực giữa sân, Man City ít nhiều gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi dù cầm bóng tốt hơn đôi chút với tỷ lệ 59% và dứt điểm nhiều hơn (8 – 6). Trong khi đó, Newcastle chủ động đá mạnh, hạn chế đáng kể khả năng sáng tạo của đối thủ, đồng thời tăng tốc độ trong các pha tấn công lên bóng.

Thống kê cho thấy đội chủ nhà phạm lỗi nhiều hơn, với 8 lỗi trong hiệp 1, nhiều hơn đối thủ 3 lỗi. Hai thẻ vàng trong hiệp một cũng thuộc về họ, dành cho những cầu thủ cứng rắn nhất – tiền vệ Bruno Guimaraes và hậu vệ Fabian Schar. Trên mặt trận tấn công, với sự cơ động của Trippier và Joelinton ở hai cánh, cùng tốc độ của Gordon ở vị trí mũi nhọn, Newcastle tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn rất nhiều, thể hiện qua chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) 0,36. Nhưng Trippier và Murphy lần lượt trượt mục tiêu, Joelinton không thể đánh bại Ederson.

XG của Man City trong hiệp 1 thấp hơn rất nhiều, chỉ 0,30 do Akanji, Haaland và Bernardo Silva bỏ lỡ cơ hội. Nhưng bản lĩnh của nhà vô địch 4 mùa giải liên tiếp vừa qua vẫn được thể hiện qua cơ hội ghi bàn mở tỷ số ở phút 35. Từ đường bóng bên cánh trái, Jack Grealish vượt qua Trippier rồi chuyền bóng căng ngang. Vòng cấm tạo điều kiện cho Josko Gvardiol băng lên. Hậu vệ người Croatia xoay người hai lần, giả vờ loại bỏ hậu vệ chủ nhà đi kèm, rồi tung cú sút bằng chân phải vào trong từ xa, hạ gục thủ môn Nick Pope.

Gvardiol ghi bàn mở tỷ số cho Man City trong trận hòa với Newcastle trên sân St James Park ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: EPA

Gvardiol ghi bàn mở tỷ số cho Man City trong trận hòa với Newcastle trên sân St James’ Park ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: EPA

Đây là bàn thắng thứ 5 của Gvardiol tại Premier League kể từ tháng 4, nhiều nhất trong số các hậu vệ thi đấu cùng thời điểm tại giải đấu. Pha xử lý đẹp mắt này cũng làm nổi bật lối chơi xuất sắc của tuyển thủ Croatia khi anh tấn công nhiều lần, tạo cơ hội ở 1/3 cuối sân về phía khung thành đối phương, 1 lần rê bóng thành công. , thắng 4 pha tranh chấp tay đôi và mang về 2 quả đá phạt trực tiếp cho Man City.

Nhưng bàn thắng mở tỷ số kể trên mới là điều tốt nhất Man City có thể làm được hôm nay. Sang hiệp 2, họ tỏ ra bối rối, thậm chí có dấu hiệu rối loạn khi Newcastle tăng tốc độ cầm bóng. Và một trong những tình huống đó đã khiến nhà ĐKVĐ phải nhận bàn thua ở phút 58. Guimares chọc khe và nhờ Walker không kịp bật dậy để bẫy việt vị, Anthony Gordon thoát xuống, vượt qua Akanji và bị thủ môn Ederson phạm lỗi khi đối mặt trong vòng cấm. Trọng tài Jarred Gillett từ góc quan sát tốt thổi phạt đền cho Newcastle, và từ chấm 11m, Gordon dễ dàng lừa Ederson ngã sai hướng, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trận đấu sau đó càng hấp dẫn hơn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai bên. Nhưng trong khi Kovacic, Joelinton, Barnes và Gordon không tận dụng được cơ hội ghi bàn thì chỉ có trọng tài Gillett “ghi dấu ấn” bằng 4 thẻ vàng cho Kovacic, Tonali, Grealish và Joelinton để hạ nhiệt những kẻ nóng nảy. sau những pha phạm lỗi quá nặng.

Man City chơi sáng hơn khi HLV Guardiola thay Gundogan bằng Phil Foden từ phút 66. Phút 81, ông tiếp tục làm mới hàng công với Saviho và Doku. Nhờ đó, đội khách gây áp lực rất lớn và liên tục lên khung thành đội chủ nhà từ khoảng nửa cuối hiệp hai. Nhưng thiếu Rodri và ở một mức độ nào đó là De Bruyne, những pha xử lý cuối cùng của Man City vẫn thiếu sự sắc bén cần thiết để tạo nên sự đột phá. Thủ môn Pope của Newcastle cũng góp phần làm tăng thêm nỗi thất vọng của đội khách khi liên tục tỏa sáng. Anh cản phá cú sút của Haaland từ cự ly khoảng 15m, rồi bay người đấm bóng, từ chối cú bật cao chặn ngực của Bernardo Silva rồi vô-lê quay lưng về phía khung thành.

Thủ môn Nick Pope (áo xanh) đấm bóng cản phá cú sút của Bernardo Silva (số 20) trong trận hòa 1-1 trên sân St James Park ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: AFP

Thủ môn Nick Pope (áo xanh) đấm bóng cản phá cú sút của Bernardo Silva (số 20) trong trận hòa 1-1 trên sân St James’ Park ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: AFP

Newcastle chủ yếu phòng ngự trong giai đoạn này và có vẻ hài lòng với một điểm. Nhưng Man City đã không làm được, thể hiện qua cái lắc đầu và sự bất mãn của HLV Guardiola trước khi trận đấu kết thúc. Trước Newcastle, nhà đương kim vô địch rõ ràng cảm nhận được khó khăn khi không có Rodri – cầu thủ chủ chốt phải nghỉ thi đấu đến cuối mùa. Báo Anh Người giám hộ cũng chỉ ra thực tế này khi bình luận: “Chúng tôi không thấy Man City có kế hoạch thay thế Rodri ngày hôm nay. Liệu họ có thể giành chức vô địch nếu không có anh ấy không? Tất nhiên là họ hoàn toàn có thể. Nhưng có lẽ từ giờ trở đi, Arsenal mới là đội mạnh hơn.” ứng cử viên nghiêm túc.”

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi