1. Home
  2. Thể thao
  3. Arsenal đã bắt kịp Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.
Nguyen Hoang 3 tuần trước

Arsenal đã bắt kịp Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

Hai bàn thắng ở phút bù giờ giúp Arsenal đánh bại Leicester 4-2 ở vòng 6 tối 28/9, qua đó đuổi kịp đội đầu bảng Man City trên BXH Ngoại hạng Anh.

Đến phút thứ 3 của hiệp phụ, tỷ số vẫn là 2-2 và Leicester tưởng chừng như có thể rời sân Emirates với một điểm nhờ hàng loạt pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Mads Hermansen trong hiệp hai. nửa sau.

Nhưng điều may mắn đó đã không đến với đội bóng vừa trở lại Premier League. Phút 90’+4, Bukayo Saka thực hiện quả phạt góc từ cánh phải, treo bóng về cột dọc, thẳng đến vị trí của Leandro Trossard phía sau tất cả các cầu thủ đội khách, và tiền đạo người Bỉ mạnh dạn dứt điểm một chạm từ góc hẹp. Bóng đi trước khung thành, trúng trung vệ Wilfred Ndidi rồi đổi hướng đi vào lưới, giúp Arsenal dẫn trước 3-2. Bàn thắng được tính là phản lưới nhà của Ndidi.

Ở vòng đấu trước, Trossard là “tội đồ” khi nhận thẻ vàng thứ 2 vào cuối hiệp 1, khiến Arsenal mất vị trí trong hiệp 2 và hòa 2-2 trên sân Man City. Với chiếc thẻ đỏ gián tiếp, tiền đạo người Bỉ nhận án treo giò ở trận thắng Bolton 5-1 ở vòng 3 League Cup hồi giữa tuần, để anh có thể trở lại đá chính và trở thành “người hùng” trước Leicester.

Tiền đạo Leandro Trossard ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-2 trong trận Arsenal đánh bại Leicester City 4-2 trên sân Emirates ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: AP

Tiền đạo Leandro Trossard ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-2 trong trận Arsenal đánh bại Leicester City 4-2 trên sân Emirates ở vòng 6 Ngoại hạng Anh hôm 28/9. Ảnh: AP

Phút thứ 9 chấn thương, Leicester đẩy toàn đội lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa nhưng không thành công và phải chịu sự “hồi phục” từ đội chủ nhà. Tiền đạo dự bị Gabriel Jesus thoải mái dẫn bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút chéo góc nhưng bị Mads Hermansen cản phá. Nhưng hậu vệ James Justin đã phá bóng trúng chân Kai Havertz rồi dội vào lưới, giúp Arsenal ấn định chiến thắng 4-2.

Kết quả này giúp Arsenal đuổi kịp ĐKVĐ Man City tới 14 điểm, nhưng vẫn bị xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +8). Ngày 1/10, Arsenal gặp PSG ở vòng hai Champions League, sau đó gặp Southampton ở vòng bảy Ngoại hạng Anh ngày 5/10.

Arsenal đã thắng 5 trận gần nhất trước Leicester ở Premier League – chuỗi trận thắng dài nhất của họ trước “Bầy cáo” ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Họ đã đạt được thành tựu này vào các giai đoạn 1908-1914 và 1930-1932. “Pháo thủ” cũng thắng 21, hòa 4 và chỉ thua 1 trong 26 lần gần nhất tiếp Leicester trên sân nhà ở giải VĐQG Anh, ngoại trừ trận thua 0-1 hồi tháng 10/2020.

Arsenal tưởng chừng như dễ dàng nối dài chuỗi trận ấn tượng này bằng việc tạo ra thế trận một chiều trong 45 phút đầu tiên. Đoàn quân dưới thời Mikel Arteta kiểm soát bóng 76%, dứt điểm 13 lần với 3 cơ hội rõ ràng, đạt thông số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 1,42. Leicester chỉ ghi bàn một lần với xG là 0,07.

Martinelli ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ở trận gặp Leicester City ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, diễn ra trên sân Emirates hôm 28/9. Ảnh: Reuters

Martinelli ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trong trận gặp Leicester City ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, trên sân Emirates hôm 28/9. Ảnh: Reuters

Phút 20, Bukayo Saka chồng chéo tạo điều kiện cho Jurrien Timber chạy xuống cánh phải rồi tạt cho Gabriel Martinelli mở tỷ số, ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa này. Tiền đạo người Brazil lẽ ra có thể lập hat-trick nhưng lại bỏ lỡ cả hai lần chạm trán ở phút 16 và 26.

Phải đến phút đầu tiên của chấn thương, Martinelli mới tiếp tục để lại dấu ấn với đường căng ngang cho Leandro Trossard nhân đôi cách biệt. Tiền đạo người Bỉ nhận thẻ đỏ gián tiếp ở trận hòa Man City vòng trước và bị treo giò ở trận thắng Bolton 5-1 ở vòng 3 League Cup hồi giữa tuần, để có thể trở lại đá chính trong trận gặp Leicester.

Tình thế bất ngờ đảo ngược vào đầu hiệp hai. Phút 47, hậu vệ James Justin đánh đầu cận thành của Kai Havertz rồi đổi hướng khiến thủ môn David Raya bất lực. Phút 63, Justin tiếp tục tỏa sáng với cú vô-lê góc cạnh từ đường tạt bóng của Wilfred Ndidi bên cánh đối diện, khiến sân Emirates im lặng.

James Justin (số 2) đánh đầu khiến bóng đập trúng Havertz rồi đổi hướng khiến Raya phải bó tay trong tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ảnh: Reuters

James Justin (số 2) đánh đầu khiến bóng đập trúng Havertz rồi đổi hướng khiến Raya phải bó tay trong tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Hình ảnh: Reuters

Sau đó, Arsenal liên tục bắn phá khung thành Leicester bằng những cú sút của Havertz, Trossard, tiền vệ 17 tuổi Ethan Nwaneri hay pha đánh đầu cận thành của Calafiori nhưng đều không thể đánh bại thủ môn Hermansen. Đội chủ nhà phải nhờ đến “vũ khí” cố định để vượt lên dẫn trước ở phút bù giờ thứ 4, rồi ấn định tỷ số nhờ pha lập công đầy may mắn của Havertz.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Raya, Timber, Saliba, Gabriel, Calafiori, Rice, Partey (Nwaneri 85), Trossard (Jesus 90), Saka, Havertz, Martinelli (Sterling 74)

Leicester: Hermansen, Justin, Faes, Okoli (Fatawu 90), Kristiansen, Skipp (El Khannous 90), Winks, Buonanotte (Ayew 85), Ndidi (Edouard 90), Mavididi (Reid 90), Vardy

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi