1. Home
  2. Sức khoẻ
  3. Rối loạn cương dương liên quan đến thói quen hút thuốc.
Nguyen Hoang 3 tuần trước

Rối loạn cương dương liên quan đến thói quen hút thuốc.

Hút thuốc lá có thể khiến quý ông "khóc ròng" vì suy giảm khả năng tình dục

Chất độc từ thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và chức năng của tinh trùng và có thể gây rối loạn cương dương.

ThS. Nghiêm Trung Hưng, Khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết, rối loạn cương dương (ED) là tình trạng không thể đạt được hoặc duy trì độ cương cứng đủ để thỏa mãn hoạt động tình dục. tình dục.

Có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn cương dương, một trong số đó là thói quen hút thuốc lá của nam giới.

Theo bác sĩ Hùng, thuốc lá khi đốt thải ra hàng nghìn loại hóa chất, trong đó có khoảng 250 loại hóa chất có hại. Nicotine có thể là hóa chất quan trọng nhất liên quan đến ED. Nó có thể cản trở con đường oxit nitơ (NO) rất quan trọng cho sự cương cứng. Chất này còn khiến các động mạch co lại từ đó làm giảm lưu lượng máu đến dương vật.

Nicotine cũng có thể gây tổn thương và viêm thành động mạch, làm giảm lưu lượng máu. Mạch máu bị tổn thương có thể thúc đẩy sự tích tụ chất béo, làm mạch máu bị thu hẹp hơn nữa và ngăn máu chảy dễ dàng đến bộ phận sinh dục.

Ngoài ra, các sản phẩm thuốc lá không khói hoặc thuốc lá điện tử cũng chứa nicotin, vì vậy mặc dù chúng có thể có ít hóa chất độc hại hơn nhưng tác hại của nicotin là như nhau. Các nhà nghiên cứu tại Đại học New York phát hiện ra rằng việc sử dụng thuốc lá điện tử làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương ở nam giới từ 20 tuổi trở lên.

“Tốt nhất nam giới nên tránh mọi hình thức hút thuốc và tránh tiếp xúc với khói thuốc lá để giảm nguy cơ rối loạn cương dương”, bác sĩ Hùng nói.

Theo bác sĩ Hùng, rối loạn cương dương sẽ cải thiện sau khi bỏ thuốc lá. Thời gian để bạn nhận thấy sự thay đổi trong các triệu chứng ED của mình có thể khác nhau. Một nghiên cứu cho thấy sau một năm, các triệu chứng ED được cải thiện ở 25% số người tham gia bỏ thuốc lá. Thời gian cần thiết tùy thuộc vào từng cá nhân, độ tuổi, mức độ nghiêm trọng của ED trước khi cai thuốc lá và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi