1. Home
  2. Thể thao
  3. Liverpool đã giành lại vị trí dẫn đầu từ Man City.
Nguyen Hoang 2 tuần trước

Liverpool đã giành lại vị trí dẫn đầu từ Man City.

Sau khi đánh bại đội chủ nhà Wolverhampton với tỷ số 2-1, Liverpool đã vượt mặt Man City và Arsenal trong cuộc cạnh tranh giành chức vô địch Premier League.

Liverpool gần như chắc chắn sẽ giữ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 6, trừ khi Aston Villa thắng Ipswich với cách biệt 7 bàn vào Chủ nhật, ngày 28/9. Đội bóng của Arne Slot tiếp tục khởi đầu ấn tượng khi chỉ để thủng lưới 2 bàn kể từ đầu mùa. , đều do lỗi cá nhân. Tuy nhiên, họ cần đến quả phạt đền của Mohamed Salah để giành được 3 điểm từ tay Wolverhampton.

Salah ăn mừng quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool trước Wolverhampton. Ảnh: Reuters

Salah ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Liverpool trước Wolverhampton tại Molineux, vòng 6 Ngoại hạng Anh tối 28/9/2024. Ảnh: Reuters

Liverpool mở tỷ số ở cuối hiệp một với cú đánh đầu của Ibrahima Konate, từ đường căng ngang của tiền đạo Diogo Jota bên cánh trái. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Pháp tại Premier League nhưng anh cũng đã ghi 3 bàn trong 3 trận gần nhất.

Konate khởi đầu mùa giải với vai trò dự bị cho tiền vệ 21 tuổi Jarell Quansah, nhưng anh dần đảm nhận vị trí đá chính do cạnh tranh tốt hơn. Nhưng bàn gỡ hòa của Wolverhampton lại mắc sai lầm lớn từ tiền vệ 25 tuổi. Anh che bóng không tốt trong vòng cấm, để tiền đạo Jorgen Strand Larsen cướp bóng rồi chuyền cho đồng đội. Bóng bật ra trong khi hàng thủ Liverpool cố gắng xuyên thủng nhưng hậu vệ Rayan Ait-Nouri đã nhanh chóng lao vào và sút tung lưới đội khách ở phút 57.

Các cầu thủ chủ nhà động viên nhau nhanh chóng đưa bóng vào cuộc vì muốn giành trọn 3 điểm. Nhưng chỉ hai phút sau, Wolverhampton đã “tự bắn vào chân” khi hậu vệ Nelson Semedo kéo Jota ngã trong vòng cấm đội nhà, khiến trọng tài Anthony Taylor phải thổi phạt đền. Salah không bỏ lỡ cơ hội sút xa 11m về góc phải, ngược hướng nơi thủ môn Sam Johnstone ngã xuống.

Cú sút phạt đền của Salah (số 11). Ảnh: PA

Cú sút phạt đền của Salah (số 11). Hình ảnh: PA

Dù bị dẫn trước nhưng đội bóng của HLV Gary O’Neil chơi chậm, chuyền đi chuyền lại trên sân nhà khi bị Liverpool gây áp lực khiến nhiều khán giả chán nản và không thèm cổ vũ. Cựu hậu vệ Gary Neville cũng tỏ ra tức giận và kêu gọi Wolverhampton khẩn trương hơn. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách không còn băn khoăn mắc thêm sai lầm nào nữa, bảo toàn chiến thắng.

Neville chọn tiền vệ Ryan Gravenberch là người xuất sắc nhất trận dù anh không ghi bàn hay kiến ​​tạo. Cầu thủ 22 tuổi được HLV Slot tin tưởng đá tiền vệ trung tâm thay cho Wataru Endo và anh đã thể hiện rất ấn tượng. Gravenberch cũng là minh chứng cho tài năng của Slot, giúp Liverpool xếp trên Man City và Arsenal một điểm ở Premier League.

Ở vòng 7, Liverpool làm khách trên sân Crystal Palace hôm 5/10, nhưng trước đó 3 ngày họ tiếp Bologna ở vòng 2 Champions League trên sân Anfield.

 

1 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi