1. Home
  2. Xe
  3. Hướng đi mới trong hoạt động kinh doanh của Subaru tại Việt Nam.
Nguyen Hoang 3 tuần trước

Hướng đi mới trong hoạt động kinh doanh của Subaru tại Việt Nam.

Đại diện Subaru chia sẻ xe nhập khẩu từ Nhật Bản sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam và mẫu Forester đang có mức giá ưu đãi ở thời điểm hiện tại.

Việc đẩy mạnh xe điện và tái cơ cấu hoạt động sản xuất trên quy mô toàn cầu đã khiến nhiều công ty Nhật Bản phải thay đổi chiến lược tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Về phần Subaru, nhà máy của hãng tại Thái Lan chuyên cung cấp xe Forester cho khách hàng Việt sẽ đóng cửa từ năm 2025.

Bà Lê Thanh Hải, Tổng Giám đốc Subaru Việt Nam, chia sẻ về định hướng kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Subaru Forester tại Việt Nam. Ảnh: Subaru Việt Nam

Subaru Forester tại Việt Nam. Hình ảnh: Subaru Việt Nam

– Việc đóng cửa nhà máy ở Thái Lan ảnh hưởng thế nào đến nguồn cung Forester tại Việt Nam?

– Điều này không ảnh hưởng tới nguồn cung Subaru Forester cho thị trường trong nước. Chúng tôi cam kết cung cấp đủ xe ra thị trường thông qua các đại lý ủy quyền. Khi dòng Forester ra mắt mẫu xe mới vào năm sau sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản.

– Việc chuyển đổi mô hình kinh doanh của Subaru sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chính sách hậu mãi và cung cấp phụ tùng cho Forester trong thời gian tới?

– Không có gì thay đổi cả. Subaru Việt Nam vẫn đảm bảo hỗ trợ sau bán hàng và cung cấp phụ tùng tương tự cho tất cả các xe đã và sẽ phân phối tại Việt Nam, không phân biệt nguồn nhập khẩu từ Thái Lan hay Nhật Bản.

Với dòng Forester được nhập khẩu riêng từ Thái Lan, khoảng 90% phụ tùng chúng tôi đang nhập khẩu từ Nhật Bản. Công ty mẹ cũng làm việc với các đối tác để chuyển đổi nguồn cung 10% phụ tùng còn lại, đảm bảo ổn định nguồn phụ tùng khi chuyển sang Nhật Bản vào năm tới.

– Ông nghĩ sao khi nhiều người lo ngại giá xe Forester nhập từ Nhật sẽ không dễ tiếp cận như xe nhập từ Thái Lan?

– Đối với hầu hết khách hàng, giá cả là một trong nhiều yếu tố cần cân nhắc và ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng khi mua xe.

Khách hàng của Subaru thường là những người thích nghiên cứu các công nghệ liên quan đến ô tô, thích khám phá những điều mới mẻ, độc đáo, đặc biệt là khía cạnh an toàn cho bản thân và gia đình. Vì vậy, khi Subaru bảo tồn những gì được coi là giá trị cốt lõi của hãng như cảm giác lái đáng tin cậy và an toàn, cùng với mức giá hợp lý thì Forester vẫn hấp dẫn người dùng tại Việt Nam.

Trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Subaru. Chúng tôi sẽ hết sức chú trọng giới thiệu các sản phẩm mới tới khách hàng Việt Nam với mức giá phù hợp và cạnh tranh.

– Việc chuyển đổi mô hình kinh doanh mang lại điều gì cho Subaru Việt Nam?

– Thứ nhất, tốc độ giới thiệu sản phẩm tại thị trường Việt Nam đã được cải thiện. Khi vào Nhật Bản, chúng tôi có thể giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm đa dạng hơn và trong khoảng thời gian được rút ngắn đáng kể, tính từ thời điểm mẫu xe mới lần đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản.

Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là việc chúng tôi sắp giới thiệu Subaru Crosstrek tại thị trường Việt Nam. Nếu lắp ráp tại Thái Lan thì phải đến năm 2026 mới được nhập khẩu về Việt Nam. Nhưng khi chuyển nguồn nhập khẩu sang Nhật Bản, Subaru Crosstrek sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt vào tháng 10 tại triển lãm VMS 2024. Dự kiến ​​khách hàng sẽ nhận xe từ tháng 12.

– Trở lại với toàn bộ dòng sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản như trước năm 2019, định hướng kinh doanh của Subaru tại Việt Nam sẽ như thế nào?

– Trước mắt, chúng tôi muốn đảm bảo nguồn cung xe Forester hiện tại cho đến khi thế hệ mới được giới thiệu. Bên cạnh việc duy trì chính sách hậu mãi và nâng cao chất lượng dịch vụ, Subaru Việt Nam sẽ đẩy mạnh ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam.

Hướng đi mới trong hoạt động kinh doanh của Subaru tại Việt Nam.

Subaru Forester trong chuyến trải nghiệm. Hình ảnh: Subaru Việt Nam

Chúng tôi tiếp tục kinh doanh tại thị trường Việt Nam với chiến lược và lộ trình phát triển bền vững đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Vào tháng 6, showroom hàng đầu rộng 3.500m2 của Subaru đã khai trương tại Hà Nội, showroom lớn nhất miền Bắc. Đây là đầu mối cung cấp phụ tùng, xe mới cho các đại lý trong khu vực. Qua đó, thời gian cung cấp xe, phụ tùng cho khách hàng khu vực phía Bắc sẽ được rút ngắn đáng kể.

– Subaru có kế hoạch gì để nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu tại Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng?

– Chúng tôi có kế hoạch tổ chức các sự kiện tiếp thị và trải nghiệm xe thực tế trong thời gian tới. Subaru coi đây là cơ hội để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng, giúp họ hiểu được giá trị cốt lõi của sản phẩm. Cảm giác lái, sự thoải mái hay an toàn là những điều khó có thể cảm nhận được chỉ bằng cách nhìn vào hình ảnh quảng cáo.

Crosstrek sẽ là mẫu ô tô mới nhất của Subaru được bán ra tại Việt Nam, sử dụng động cơ hybrid đầu tiên của thương hiệu. Mẫu xe này bổ sung vào danh sách lựa chọn của những khách hàng yêu thích thương hiệu và dòng xe gầm cao. Chúng tôi cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến, bổ sung thêm một camera duy nhất có góc quét rộng gấp 2 lần.

Nhờ đó, hệ thống EyeSight có thể nhận diện tốt hơn các vật thể chuyển động trên đường, nâng cao khả năng ngăn ngừa va chạm trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam.

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi