1. Home
  2. Xe
  3. Hyundai thiết kế một mẫu SUV hybrid mới với thiết kế 3 hàng ghế.
Nguyen Hoang 2 tuần trước

Hyundai thiết kế một mẫu SUV hybrid mới với thiết kế 3 hàng ghế.

Mẫu xe hybrid xăng-điện mang tên Ni1i của hãng xe Hàn Quốc sẽ được đặt ở phân khúc giữa hai mẫu xe Alcazar và Tucson, và dự kiến sẽ được ra mắt trong vòng 2 năm tới.

Theo hãng Hàn Quốc, Ni1i là mẫu xe hybrid (xăng-điện) đầu tiên của Hyundai tại thị trường Ấn Độ, phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của nước này. Các đối thủ Nhật Bản như Suzuki, Toyota đã thành công với sản phẩm hybrid, đẩy Hyundai vào cuộc. Đại diện công ty chia sẻ với các đại diện của công ty rằng thị trường xe hybrid đang tăng trưởng ổn định ở Ấn Độ với nhu cầu mạnh mẽ về các phương án thay thế tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh giá cả tăng cao và những lo ngại về môi trường. chùm tia động cơ.

Mẫu SUV hybrid Ni1i được định vị giữa Alcazar và Tucson ở Ấn Độ. Ảnh: Huyndai

Mẫu SUV hybrid Ni1i được định vị giữa Alcazar và Tucson ở Ấn Độ. Hình ảnh: Huyndai

Hyundai dự định Ni1i sẽ cạnh tranh với Mahindra XUV700 và Tata Safari, cả hai đều là mẫu xe khung gầm cao 3 hàng ghế. Thông tin chi tiết về hệ truyền động vẫn chưa được hãng xe Hàn tiết lộ nhưng các chuyên gia trong ngành tin rằng Ni1i sẽ lắp động cơ xăng 1,6 lít kết hợp mô-tơ điện, giống như Tucson. Hay để cạnh tranh về giá, mẫu hybrid mới sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5 kết hợp mô tơ điện.

Về kích thước, Ni1i dự kiến ​​sẽ dài hơn Tucson với chiều dài 4.630 mm và dựa trên nền tảng Tucson LWB tại Trung Quốc với chiều dài 4.680 mm. Nhờ đó mà không gian nội thất Ni1i sẽ rộng rãi hơn, đặc biệt là hàng ghế thứ 3.

Kế hoạch sản xuất xe hybrid của Hyundai phù hợp với sự thay đổi rộng rãi hơn của ngành hướng tới các loại xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong năm tài chính 2024, doanh số bán xe hybrid ở Ấn Độ đạt 89.000 xe, chiếm 2,1% tổng thị trường ô tô. Con số này tiệm cận doanh số bán xe điện, đạt khoảng 99.000 xe.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Toyota và Suzuki dẫn đầu xu hướng xe hybrid ở Ấn Độ, trong khi các nhà sản xuất nội địa như Tata Motors và Mahindra tập trung vào xe điện. Tuy nhiên, nếu nhu cầu về xe hybrid tiếp tục tăng, Mahindra sẽ xem xét lại chiến lược của mình. Trong khi đó, hãng xe đồng hương Kia có kế hoạch ra mắt mẫu xe hybrid mới và mạnh mẽ tại Ấn Độ trong thời gian sớm nhất. Các nhà sản xuất ô tô khác như MG Motor, BYD và JSW đang nhắm tới các loại xe plug-in hybrid.

Với chiếc Ni1i sắp ra mắt của Hyundai, hãng xe này không chỉ mở rộng dòng SUV mà còn thâm nhập vào thị trường xe hybrid ở Ấn Độ. Khi các loại xe hybrid và xe điện tiếp tục thu hút sự chú ý, Ni1i sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược của Hyundai nhằm duy trì khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng.

Ni1i không chỉ thách thức các đối thủ hiện tại như Mahindra XUV700, Tata Safari mà còn mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn trong phân khúc xe hybrid gầm cao.

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi