1. Home
  2. Thể thao
  3. Leverkusen đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern.
Nguyen Hoang 2 tuần trước

Leverkusen đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern.

Xabi Alonso và các đồng đội đã ngăn chặn chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Bayern bằng việc cầm hòa 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 5 Bundesliga diễn ra vào tối ngày 28 tháng 9.

Tại Allianz Arena, Leverkusen sớm học được cách đối phó với Bayern. Ở bên phòng ngự, các học trò của HLV Alonso chấp nhận lùi sâu, kiểm soát khoảng trống và hạn chế số cú sút của đối thủ. Khi có bóng, họ mạnh dạn dâng cao, đưa bóng vào tầm ngắm và cố gắng dứt điểm bằng cú sút.

Phút 31, Leverkusen mở tỉ số. Sau khi đón đường chuyền ngược từ vòng cấm, tiền vệ Robert Andrich sút như người từ cự ly chỉ 18m đánh bại thủ môn Manuel Neuer.

Andrich (giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận Bayern 1-1 Leverkusen tối 28/9. Ảnh: Imago

Andrich (giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận Bayern 1-1 Leverkusen tối 28/9.

Bị thủng lưới trước nhưng Bayern không hề hoảng sợ. Đoàn quân của HLV Vincent Kompany tiếp tục duy trì áp lực với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Phút 39, Bayern đã có câu trả lời. Sau khi hậu vệ Leverkusen đánh đầu đưa bóng ra ngoài vòng cấm, tiền vệ Aleksandar Pavlovic đỡ ngực sút từ cự ly 30 mét vào góc cao khung thành. Hai kiệt tác diễn ra trong vòng tám phút.

Bayern vực dậy tinh thần và chơi tốt hơn. Lợi thế trong hiệp 2 hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Họ phối hợp khéo léo những đường chuyền dài và ngắn, xoay cánh để kéo dãn hàng thủ Leverkusen, hay bất ngờ di chuyển vào trung lộ để dứt điểm. Phút 48, Serge Gnabry bỏ lỡ một cơ hội khó tin. Sau khi nhận đường căng ngang từ cánh phải, số 7 của Bayern tung cú vô lê đi chệch cột dọc. Anh bắt bóng và chạm xà lần thứ hai.

Leverkusen gặp nhiều khó khăn trước những đường bóng cao. Tuy nhiên, đội khách vẫn may mắn thoát thua. Phút 57, sau quả đá phạt treo bóng vào vòng cấm, Michael Olise tung cú sút cận thành hạ gục thủ môn Lukas Hradecky. Trong hai tình huống sút bóng ở giữa hiệp hai, Joshua Kimmich và Alphonse Davies đều đưa bóng đi chệch khung thành.

Leverkusen đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp của Bayern.

Pavlovic ghi bàn từ cự ly xa gỡ hòa ở phút 39 trong trận Bayern 1-1 Leverkusen tối 28/9. Ảnh: AP

Không tận dụng được cơ hội, Bayern đành chấp nhận cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Thầy trò HLV Kompany đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng ở Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League.

Mùa trước, Bayern cũng chia điểm ở trận lượt đi với Leverkusen khi hòa 2-2. Sau đó, họ thua 0-3 ở trận lượt về và chấp nhận thua Bundesliga.

Bayern vẫn dẫn đầu sau 5 vòng đấu mùa này với 13 điểm. Leverkusen xếp thứ ba nhưng chỉ kém 3 điểm. Leipzig xếp thứ 2 với 11 điểm. Ngày 2/10, ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Bayern làm khách trên sân Aston Villa. Leverkusen cũng tiếp đón AC Milan.

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi