1. Home
  2. Thể thao
  3. Barca bất ngờ thua đậm tại giải La Liga.
Nguyen Hoang 2 tuần trước

Barca bất ngờ thua đậm tại giải La Liga.

 

Sau khi giành chiến thắng trong bảy trận đầu tiên, đội bóng do Hansi Flick dẫn dắt đã để thua 2-4 trước Osasuna trong trận đấu ở vòng 8 của La Liga.

Barca đang khủng hoảng khi mất Fermin Lopez, Dani Olmo, Frenkie de Jong, Gavi, Ronald Araujo, Andreas Christensen và Marc-Andre ter Stegen vì chấn thương.

Làm khách trước đối thủ yếu thế như Osasuna được coi là cơ hội để HLV Hansi Flick xoay chuyển đội hình. Ông thậm chí còn tung Lamine Yamal và Raphinha vào sân dự bị – bộ đôi này đã ghi tổng cộng 8 bàn kể từ đầu mùa, đồng thời trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Pau Victor, Gerard Martin (22 tuổi), Pablo Torre (21), Sergi Dominguez (19) hoặc Pau Cubarsi (17).

Barca (xanh) nhận thất bại bất ngờ trên sân của Osasuna. Ảnh: Reuters.

Barca (xanh) nhận thất bại bất ngờ trên sân của Osasuna. Hình ảnh: Reuters.

Đội hình kỳ lạ này khiến Barca không duy trì được phong độ và đứt mạch 5 trận thắng liên tiếp trước Osasuna tại La Liga. Hiệp 1, đội khách chỉ ghi được 2 bàn và đạt chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,05 – tương tự như 45 phút đầu trận gặp Villarreal vào tháng 4/2011. Barca chỉ đạt xG trong hiệp 1 tệ hơn khi chơi Eibar vào tháng 5 năm 2021, với 0,01.

Phút 18, từ quả tạt bên cánh trái, Ante Budimir đánh đầu chéo góc vào lưới thủ môn Inaki Pena. Mười phút sau, Bryan Zaragoza vào vòng cấm, vượt qua thủ môn Barca rồi ghi bàn vào khung thành trống để nhân đôi cách biệt. Zaragoza lập cú đúp vào lưới Barca khi còn chơi cho Granada vào tháng 10/2023. Như vậy, Zaragoza đã có 3 bàn vào lưới Barca và đây là đối thủ duy nhất anh ghi nhiều hơn 1 bàn ở La Liga.

Pau Victor ăn mừng bàn thắng rút ngắn cho Barca. Ảnh: Reuters.

Pau Victor ăn mừng bàn thắng rút ngắn cho Barca. Hình ảnh: Reuters.

Barca nhen nhóm hy vọng ngay đầu hiệp 2, khi thủ môn Sergio Herrera ném bóng sai và để Martin cắt bóng. Pau Victor lập tức tung cú sút từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi nhẹ nhàng và không gây nguy hiểm. Nhưng Herrera tiếp tục mắc sai lầm khi trượt chân, bắt trượt và để bóng đi vào lưới.

Nhưng sự non nớt của hàng thủ đã khiến Barca liên tục bị thủng lưới. Phút 70, trung vệ Sergi Dominguez hạ gục Budimir trong vòng cấm, khiến chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Budimir sút mạnh về góc phải khiến Pena không thể cản phá dù đoán đúng hướng.

Phút 85, cầu thủ vào thay người Abel Bretones cướp bóng trước vòng cấm rồi đưa bóng vào lưới Pena. Ít phút sau, Yamal dứt điểm chân trái từ vòng cấm thành bàn nhưng không thể giúp Barca giành điểm.

Sự non nớt của hàng thủ khiến Barca nhận thất bại bất ngờ trước Osasuna. Ảnh: Reuters.

Sự non nớt của hàng thủ khiến Barca nhận thất bại bất ngờ trước Osasuna. Hình ảnh: Reuters.

Đây là lần thứ ba Osasuna ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Barca trên mọi đấu trường, sau khi vô địch King’s Cup tháng 6/1936 và La Liga tháng 1/1984. Điểm chung là Osasuna thắng cả 3 trận với tỷ số 4-2. .

Đã đứt mạch toàn thắng từ đầu mùa, Barca có nguy cơ để Real – đội sẽ chơi trận derby với Atletico hôm nay – thu hẹp khoảng cách. Ngày 1/10, Flick cùng đồng đội trở về sân nhà gặp Young Boys ở vòng 2 Champions League, sau đó gặp Alaves ở vòng 9 La Liga vào ngày 6/10.

Đội hình thi đấu

Osasuna: Herrera, Areso (Herrando 84), Catena, Boyomo, Cruz (Vidal 84), Ibanez, Torro, Oroz, Garcia (Pena 59), Budimir (Garcia 77), Zaragoza (Bretones 77).

Barcelona: Pena, Martin (Balde 70), Cubarsi, Dominguez (Pháo đài 85), Kounde, Pedri, Eric Garcia, Torre (Raphinha 59), Victor (Yamal 59), Torres, Lewandowski (Casado 70).

 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi