1. Home
  2. Kinh doanh
  3. Apple quyết định dừng kế hoạch đầu tư vào OpenAI.
Tien Phong 2 tuần trước

Apple quyết định dừng kế hoạch đầu tư vào OpenAI.

Tạp chí Phố Wall báo cáo rằng công ty sản xuất iPhone đã không tham gia vào các cuộc đàm phán liên quan đến vòng gọi vốn sắp diễn ra của OpenAI.

Theo nguồn tin WSJ, Apple không còn tham gia đàm phán để tham gia vòng gọi vốn vào tuần tới của công ty mẹ ChatGPT. OpenAI được dự đoán sẽ huy động được 6,5 tỷ USD lần này.

Các công ty khác, như Microsoft và Nvidia, sẽ tiếp tục đàm phán. Đặc biệt, Microsoft dự kiến ​​sẽ rót thêm 1 tỷ USD vào việc này, sau khi đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI.

Tháng trước, WSJ báo cáo rằng Apple có kế hoạch đầu tư vào OpenAI. Vòng tăng vốn vào tuần tới có thể nâng định giá công ty mẹ ChatGPT lên hơn 100 tỷ USD.

Apple công bố mối quan hệ với OpenAI tại WWDC 2024. Ảnh: Tuấn Hưng

Apple công bố mối quan hệ với OpenAI tại WWDC 2024.

Apple và OpenAI đã trở thành đối tác lớn vào đầu tháng 6 khi họ công bố tích hợp ChatGPT vào Siri trên hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia vào cuối năm nay. Người dùng iPhone, iPad và Mac sẽ có thể sử dụng ChatGPT miễn phí mà không cần tạo tài khoản. Vì vậy, Apple có thể không phải trả tiền cho thương vụ này vì cả hai bên đều đánh giá việc đưa ChatGPT vào iOS 18 là có “giá trị ngang bằng hoặc lớn hơn tiền mặt”.

Định giá của OpenAI đã tăng vọt kể từ khi ra mắt ChatGPT vào cuối năm 2022. Điều này tạo nên cơn sốt AI toàn cầu, làm dấy lên làn sóng doanh nghiệp đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ này để đón đầu cạnh tranh và tăng trưởng. thị phần.

Tuần này, Reuters báo cáo rằng OpenAI đang thảo luận về kế hoạch điều chỉnh cơ cấu công ty để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Theo đó, họ sẽ không còn là tổ chức phi lợi nhuận nữa và CEO Sam Altman cũng sẽ lần đầu tiên nhận được cổ phần trong công ty mới. OpenAI được thành lập vào năm 2015 và hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận, nhằm mục đích phát triển AI an toàn và mang lại lợi ích cho nhân loại.

Theo Reuters


 

0 lượt xem | 0 bình luận
Cloud
Đồng ý Cookie
Trang web này sử dụng Cookie để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn và cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa. Bằng cách chấp nhận để sử dụng trang web của chúng tôi